Top 5 giống nho sản xuất rượu vang đỏ phổ biến nhất.

nho sản xuất rượu vang đỏ

Giống nho là nguyên liệu chính trong việc sản xuất rượu vang. Để cho ra đời những chai rượu vang ngon đều phụ thuộc vào chất lượng của quả nho. Các quy trình để chọn ra giống nho cực kỳ nghiêm ngặt và kỹ lưỡng. Hãy tham khảo ngay top 5 giống nho phổ biến để làm rượu vang đỏ cùng G.wine

Các giống nho sản xuất rượu vang đỏ

5 giống nho phổ biến nhất để sản xuất rượu vang đỏ gồm có: Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah, Pinot Noir, Grenache. Một trong những giống nho luôn dẫn đầu để tạo nên những dòng rượu vang đỏ đẳng cấp và hảo hạng.

  1. Cabernet Sauvignon

Cabernet Sauvignon thường được biết đến là vua của các giống nho đỏ. Sở hữu đặc điểm quả nhỏ, màu đỏ đen đậm và vỏ dày.

Những chai rượu vang được sản xuất từ giống nho này mang đến vị ngon đậm đà, mạnh mẽ với rất nhiều tanin. Giúp nó có thể kéo dài tuổi thọ lên tới cả trăm tuổi mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon. 


Bởi vì giống nho sở hữu vị chát đậm nên nho cần khoảng thời gian từ 5 – 10 năm để trưởng thành mới cho ra chất lượng tuyệt hảo nhất. Mùi vị đặc trưng của giống nho Cabernet Sauvignon là cà phê, socola đen, xì gà, thuốc lá, phúc bồn tử và mảnh gọt bút chì. 

rượu vang đỏ
Giống nho Cabernet Sauvignon

2. Merlot

Giống nho Merlot được ví như nữ hoàng của những dòng nho cao quý. Giống nho này thông dụng đứng thứ 2 trên thế giới và được trồng rất nhiều ở vùng Bordeaux, Washington, Chile, Argentina và New Zealand. Giống nho Merlot so với Cabernet Sauvignon mềm mại hơn, ít tannin và mau trưởng thành hơn.

nho2
Giống nho Merlot

Merlot mang mùi thơm của quả anh đào, mận cùng socola bên trong. Ngoài ra còn có những dư vị tinh tế hơn ẩn chứa trong nho Merlot như hương lá nguyệt quế cùng vani. Dòng vang Merlot khi thưởng thức sẽ mang đến hương vị đậm đà, độ chát nhẹ. Merlot nổi bật lên được hương vị mạnh mẽ của gỗ sồi, vị tannin mịn màng, thanh nhã cùng hương mận và quả việt quất.

3. Syrah – Shiraz

Giống nho Syrah là một loại nho màu đỏ vỏ sẫm màu, đậm đặc và có hàm lượng tannin cao. Năm 1999, Syrah đã được tìm thấy ở hai vùng phía đông của nước Pháp là Dureza và Mondeuse Blanche. Ở Úc, Syrah được phát triển với những phẩm chất đặc biệt nên đã được phổ biến rộng rãi (nhưng không phải là duy nhất) và được gọi là Shiraz. Tại đây, Syrah hay Shiraz được biết đến như một giống nho đặc trưng của nước Úc.

nho3
Giống nho Syrah

Syrah mang hương vị của dâu đen, mận, anh đào màu đen, hoa, gia vị, đất, socola, cam thảo, hạt tiêu và nấm cục. Thưởng thức sẽ cảm nhận được sự hòa quyện xen lẫn đó là một chút thoang thoảng mùi vị đặc trưng, một chút dấu vết của khói.

4. Pinot Noir

Giống nho Pinot Noir nổi tiếng là giống nho khó trồng và dễ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của môi trường tự nhiên. Nếu tìm được những vùng thổ nhưỡng thích hợp, chăm sóc kỹ lưỡng. Pinot Noir sẽ cho ra những loại rượu vang đỏ thơm ngon, tao nhã mà không một loại nho nào khác có thể sánh bằng.

nho4
Giống nho Pinot Noir

Pinot Noir với cấu trúc mềm mượt, nhẹ nhàng và ít tannin. Thưởng thức sẽ đem đến mùi vị của trái cây đỏ như Dâu tây, Anh đào, Hoa Hồng, Quế, Hồi, Bánh mì nướng, Coca và khói. Dòng rượu vang Pinot Noir tuyệt hảo sẽ vừa đậm đà, nồng nàn lại vừa tinh tế và êm dịu.

5. Grenache

Giống nho Grenache là một trong những giống nho được trồng phổ biến nhất trên thế giới. Grenache có khả năng thích ứng tốt trong môi trường nóng nên nồng độ cồn của rượu vang Grenache thường khá cao.  Những trái nho Grenache thường có lớp vỏ dày và chín muộn trong mùa sinh trưởng. Thưởng thức rượu vang từ giống nho này mang đến sự đậm đà, hương vị mịn màng cùng với vị trái cây chín đỏ khác nhau như dâu tây, cherry và blackberry, mận socola và cam thảo. Grenache đem đến vị cay đặc trưng, tròn trịa, ít chua, độ cồn cao. 

nho sản xuất rượu vang đỏ
Giống nho Grenache

Một số dòng rượu vang ngon từ các giống nho nổi tiếng trên :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn cần hỗ trợ?